Bkav cấp miễn phí chữ ký số cho người dân tỉnh Bắc Ninh
05:28:00 | 19-10-2023

Sáng 9/10, Sở Thông tin và Truyền thông Bắc Ninh tổ chức hội nghị phát động ngày Chuyển đổi số quốc gia 2023. Bkav đã phối hợp cung cấp miễn phí, hướng dẫn người dân sử dụng chữ ký số trên địa bàn Tỉnh.

Bkav cùng các doanh nghiệp ký cam kết triển khai chữ ký số miễn phí tại Bắc Ninh

Tỉnh Bắc Ninh đã hoàn thành Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính cấp tỉnh trên cơ sở hợp nhất cổng dịch vụ công và hệ thống một cửa điện tử, chính thức hoạt động từ tháng 5/2023. Tại Hội nghị, chức năng ký số từ xa và phát hành biên lai điện tử trên Hệ thống đã được chính thức khai trương. Đồng thời, thỏa thuận hợp tác giữa Sở Thông tin và Truyền thông Tỉnh và Câu lạc bộ chữ ký số và giao dịch điện tử Việt Nam, các tổ chức cung cấp dịch vụ chứng thực chữ ký số công cộng cũng được ký kết.

Trong ngày diễn ra Hội nghị, Bkav với vai trò là nhà cung cấp dịch vụ chữ ký số đã triển khai ngay công tác giới thiệu, tư vấn và cung cấp chữ ký số cho người dân Bắc Ninh. Chữ ký số Bkav CA được sử dụng rộng rãi cho tất cả các dịch vụ giao dịch điện tử như: các dịch vụ công trực tuyến, dịch vụ Ngân hàng điện tử…và các dịch vụ trong Hệ sinh thái các sản phẩm của Bkav như: Phần mềm Hợp đồng điện tử Bkav eContract, Phần mềm Hóa đơn điện tử Bkav eHoadon…

Bắt đầu từ tháng 6/2023, Tập đoàn công nghệ Bkav phối hợp Sở TT&TT các Tỉnh, Thành phố cấp chữ ký số từ xa cho công dân. Chiến dịch đang được triển khai đồng thời tại Hà Nội, Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng, Hồ Chí Minh, Bà Rịa Vũng Tàu, Thái Nguyên, Quảng Ninh, Yên Bái… và sẽ mở rộng ra toàn quốc.

Đây là hoạt động hướng tới mục tiêu đạt 10 triệu chữ ký số cá nhân trong năm 2023 của Bộ Thông tin & Truyền thông. Theo đó, Bkav sẽ phối hợp cùng Sở TT&TT các Tỉnh, Thành phố cung cấp miễn phí chữ ký số cho người dân. Đến cuối năm 2023, dự kiến hàng triệu người dân có thể sử dụng chữ ký số từ xa của Bkav cho các dịch vụ hành chính công.

Bkav