Hướng dẫn kỹ thuật và nghiệp vụ
Hướng dẫn xử lý vấn đề thường gặp
Hướng dẫn xử lý
Để hỗ trợ Doanh nghiệp xử lý các vấn đề thường gặp một cách nhanh chóng, Bkav triển khai dịch vụ Tra cứu nhanh. Quý Doanh nghiệp vui lòng nhập vấn đề đang gặp phải vào ô tìm kiếm bên dưới.
1
Các vấn đề đang gặp
  • Tôi thực hiện gửi Giấy nộp tiền hệ thống hiển thị thông báo “Chữ ký số chưa được đăng ký với cơ quan Thuế” phải làm như thế nào?
    Trả lời:
    Nguyên nhân là do bạn mới thực hiện việc gia hạn Chữ ký số trên Token Manager và chưa cập nhật thay đổi Chữ ký số mới trên hệ thống Nộp thuế điện tử của Tổng cục Thuế, bạn thực hiện theo các bước dưới đây để cập nhật thay đổi chữ ký số mới trên hệ thống Nộp thuế điện tử:
     - Bước 1: Truy cập vào địa chỉ http://Nopthue.gdt.gov.vn bằng trình
      duyệt Internet Explorer (biểu tượng chữ E màu xanh ngoài màn hình desktop)
     - ​Bước 2: Sau khi đăng nhập thành công, bạn chọn Tài khoản, tiếp đến bấm Nhập
       lại số serial Nộp thuế
    , bấm Cập nhật.
    Lưu ý quan trọng: Sau khi bạn đã thay đổi thông tin gia hạn trên hệ thống Nộp Thuế Điện Tử thành công, bạn không thể Lập giấy nộp tiền ngay do phải chờ Ngân hàng xác nhận. Bạn vui lòng thực hiện thao tác Lập giấy nộp tiền sau khoảng thời gian 30 phút kể từ khi thay đổi thông tin gia hạn.
     - Bước 3: Sau đó thực hiện gửi lại Giấy nộp tiền.
    Sau khi đã thực hiện theo hướng dẫn ở trên nếu không được bạn xem hướng dẫn chi tiết tại đây
  • Tôi không chọn được nội dung kinh tế khi thực hiện lập GNT trên trang nopthue.gdt.gov.vn
    Trả lời:
    Bạn thực hiện nhập trực tiếp mã nội dung kinh tế vào cột mã NDKT, sau đó nhập các thông tin khác bình thường.
  • Tôi truy cập trang nopthue.gdt.gov.vn, nhập tài khoản và mật khẩu sau đó bấm Đăng nhập thì bị đẩy ra ngoài
    Trả lời:
    Do bạn đang sử dụng sai trình duyệt khi truy cập, theo quy định của Tổng cục Thuế trang nopthue.gdt.gov.vn chỉ được sử dụng trình duyệt Interner Explorer. Bạn lưu ý chỉ sử dụng trình duyệt Interner Explorer để truy cập và kê khai trên trang nopthue.got.gov.vn.
  • Tôi vào Nộp tờ khai thì không hiển thị nút Chọn tệp tờ khai?
    Trả lời:
    • Đối với máy tính sử dụng hệ điều hành Win XP/ Win 7/ Win 8, bạn thực hiện bấm vào menu Nộp tờ khai từ 2 đến 3 lần.
    • Đối với máy tính sử dụng hệ điều hành Windows 10, bạn thực hiện sử dụng trình duyệt Internet Explorer 32 bit bằng cách truy cập My computer\C:\Program file (x86)\Internet Explorer.
    Lưu ý: Bạn sử dụng trình duyệt Internet Explorer để thực hiện kê khai.
  • Tôi mới cài đặt lại máy tính cần cài đặt lại các phần mềm hỗ trợ kê khai
    Trả lời:
    Để cài đặt lại môi trường kê khai cho máy tính, bạn tải (tải tại đây) và cài đặt phần mềm BkavCA Token Manager (xem hướng dẫn tại đây). Sau khi cài đặt xong, Bộ cài đặt công cụ kê khai sẽ tự động kiểm tra và tải các phần mềm còn thiếu trên máy tính của bạn.
  • Hướng dẫn xử lý lỗi "Chữ ký điện tử không hợp lệ: Chứng thư số chưa được đăng ký với cơ quan thuế"
    Trả lời:
    Do BkavCA Token Manager của bạn đang ở phiên bản cũ, bạn vui lòng tải phần mềm BkavCA Token Manager tại đây.
    Sau đó cài đặt và thực hiện cập nhật gia hạn vào Chữ ký số.
    Để được hướng dẫn gia hạn Chữ ký số, bạn vui lòng xem hướng dẫn tại đây.
  • Tôi đúng mã pin nhưng khi ký điện tử hệ thống thông báo “Sai mã pin hoặc không tìm thấy thiết bị chứng thư số”
    Trả lời:
    Để khắc phục hiện tượng này, bạn thực hiện theo bước dưới đây:
    Bước 1: Bạn truy cập website Nhantokhai.gdt.gov.vn sau đó vào Tool --> Internet Options --> Advanced --> Reset --> tick chọn ô Delete personal settings --> Reset --> Close.
    Bước 2: Đăng nhập lại web Nhantokhai.gdt.gov.vn sau đó thực hiện ký và gửi tờ khai.
    Sau khi đã thực hiện các bước hướng dẫn ở trên nếu không được, bạn xem hướng dẫn chi tiết tại đây
  • Tôi đã cắm Chữ ký số vào máy tính nhưng khi bấm Ký tờ khai thì hiển thị thông báo “Không tìm thấy Chữ ký số hoặc Chữ ký số không đúng
    Trả lời:
    Nguyên nhân thứ nhất: Do máy tính của bạn chưa cài đặt phần mềm BkavCA Token Manager, bạn thực hiện tải và cài đặt tại đây
    Nguyên nhân thứ hai: Máy tính của bạn đã cài đặt phần mềm BkavCA Token Manager nhưng không mở lên, bạn mở lên bằng cách kích đúp vào biểu tượng có vân tay màu đỏ trên màn hình Desktop.
  • Tôi đã cắm Chữ ký số vào máy tính nhưng khi ký tờ khai Hải Quan thì không hiển thị thông tin Chữ ký số để chọn
    Trả lời:
    Do máy tính của bạn đang sử dụng phần mềm BkavCA Token Manager phiên bản cũ, bạn thực hiện tải và cài đặt bản mới nhất tại đây sau đó ký và gửi lại tờ khai.
  • Tôi ký tờ khai Hải Quan thì báo lỗi “Thực hiện không thành công, mã lỗi A0036”
    Trả lời:
    Do bạn chưa chọn đúng hạn sử dụng Chữ ký số đã đăng ký với Hải Quan, bạn vui lòng kiểm tra và chọn đúng hạn sử dụng đã đăng ký, sau đó thực hiện ký lại tờ khai.
  • Tôi ký tờ khai Hải Quan thì báo lỗi “Thực hiện không thành công, mã lỗi A0004”
    Trả lời:
    Do bạn đang nhập sai mật khẩu đã đăng ký với hệ thống Hải Quan. Bạn vui lòng kiểm tra lại mật khẩu đăng nhập để thực hiện việc kê khai lại.
    Trong trường hợp quên mật khẩu, bạn truy cập trang web: http://103.248.160.14/Pages/dn.aspx để thực hiện việc đổi lại mật khẩu của User code và đợi qua 24h đêm để tiếp tục việc kê khai.
2
Hướng dẫn xử lý vấn đề thường gặp khi kê khai Thuế trên hệ thống iHTKK
  • Tôi gửi tờ khai báo lỗi “Tờ khai không đúng định dạng XSD lỗi sai tại dòng 75”
    Trả lời:
    Để khắc phục hiện tượng này, bạn vui lòng nâng cấp phiên bản HTKK 3.4.0 (tải tại đây), sau đó kê khai, kết xuất và gửi lại tờ khai.
    Lưu ý sau khi nâng cấp:
    • Khởi động lại máy tính
    • Tờ khai GTGT/01 không còn phụ lục Mua vào - Bán ra
    • Mẫu tờ khai 05/KK-TNCN thay thế cho 02/KK-TNCN
  • Tôi vào Nộp tờ khai thì không hiển thị nút Chọn tệp tờ khai?
    Trả lời:
    • Đối với máy tính sử dụng hệ điều hành Win XP/ Win 7/ Win 8, bạn thực hiện bấm vào menu Nộp tờ khai từ 2 đến 3 lần.
    • Đối với máy tính sử dụng hệ điều hành Windows 10, bạn thực hiện sử dụng trình duyệt Internet Explorer 32 bit bằng cách truy cập My computer\C:\Program file (x86)\Internet Explorer.
    Lưu ý: Bạn sử dụng trình duyệt Internet Explorer để thực hiện kê khai.
  • Tôi mới cài đặt lại máy tính cần cài đặt lại các phần mềm hỗ trợ kê khai
    Trả lời:
    Để cài đặt lại môi trường kê khai cho máy tính, bạn tải (tải tại đây) và cài đặt phần mềm BkavCA Token Manager (xem hướng dẫn tại đây). Sau khi cài đặt xong, Bộ cài đặt công cụ kê khai sẽ tự động kiểm tra và tải các phần mềm còn thiếu trên máy tính của bạn.
  • Hướng dẫn xử lý lỗi "Chữ ký điện tử không hợp lệ: Chứng thư số chưa được đăng ký với cơ quan thuế"
    Trả lời:
    Do BkavCA Token Manager của bạn đang ở phiên bản cũ, bạn vui lòng tải phần mềm BkavCA Token Manager tại đây.
    Sau đó cài đặt và thực hiện cập nhật gia hạn vào Chữ ký số.
    Để được hướng dẫn gia hạn Chữ ký số, bạn vui lòng xem hướng dẫn tại đây.
  • Khách hàng nhập đúng mã pin nhưng khi ký điện tử hệ thống thông báo “Sai mã pin hoặc không tìm thấy thiết bị chứng thư số”
    Trả lời:
    Để khắc phục hiện tượng này, bạn thực hiện theo bước dưới đây:
    Bước 1: Bạn truy cập website Nhantokhai.gdt.gov.vn sau đó vào Tool --> Internet Options --> Advanced --> Reset --> tick chọn ô Delete personal settings --> Reset --> Close.
    Bước 2: Đăng nhập lại web Nhantokhai.gdt.gov.vn sau đó thực hiện ký và gửi tờ khai.
    Sau khi đã thực hiện các bước hướng dẫn ở trên nếu không được, bạn xem hướng dẫn chi tiết tại đây
  • Tôi đã cắm Chữ ký số vào máy tính nhưng khi bấm Ký tờ khai thì hiển thị thông báo “Không tìm thấy Chữ ký số hoặc Chữ ký số không đúng
    Trả lời:
    Nguyên nhân thứ nhất: Do máy tính của bạn chưa cài đặt phần mềm BkavCA Token Manager, bạn thực hiện tải và cài đặt tại đây
    Nguyên nhân thứ hai: Máy tính của bạn đã cài đặt phần mềm BkavCA Token Manager nhưng không mở lên, bạn mở lên bằng cách kích đúp vào biểu tượng có vân tay màu đỏ trên màn hình Desktop.
  • Khi gửi tờ khai, sau khi chọn tờ khai, bấm “Ký điện tử” và nhập mã PIN bấm “Chấp nhận” hiện ra thông báo lỗi “Sai mã PIN hoặc không tìm thấy chứng thư số”
    Trả lời:
    Lỗi “Sai mã PIN hoặc không tìm thấy chứng thư số” có thể do một số nguyên nhân dưới đây:
     - Do bạn chưa cắm USB Token vào máy --> bạn kiểm tra xem đã cắm USB Token
       vào máy tính chưa.
     - Do bạn nhập sai mã PIN USB Token --> bạn nhập đúng mã PIN USB Token.
     - Do phần mềm BkavCA Token Manager trên máy bị lỗi --> bạn gỡ phần mềm BkavCA
       Token Manager trên máy sau đó cài lại.
     - Do phần mềm BkavCA Token Manager bị thoát dưới thanh taskbar --> bạn chạy lại
       phần mềm BkavCA Token Manager.
  • Chọn tờ khai và ký điện tử xuất hiện cảnh báo: "Hồ sơ chưa đăng ký nộp qua mạng"
    Trả lời:
    Để khắc phục hiện tượng này, bạn thực hiện theo bước dưới đây:
    Bước 1: Bạn bấm vào chức năng Tài khoản, sau đó Đăng ký thêm tờ khai cần kê khai.
    Bước 2: Sau khi đăng ký thành công loại tờ khai, bạn thực hiện gửi lại tờ khai.
    Sau khi đã thực hiện các bước hướng dẫn ở trên nếu không được, bạn xem hướng dẫn chi tiết tại đây
  • Tại sao khi đăng nhập vào trang nhantokhai.gdt.gov.vn thì có thông báo MST đang bị cơ quan thuế đóng cửa
    Trả lời:
    Khi gặp thông báo lỗi này Quý khách hàng vui lòng liên hệ Chi cục Thuế quản lý trực tiếp để được hỗ trợ, vì Mã số thuế của khách hàng đã bị Cơ quan Thuế đóng cửa và không thể kê khai thuế qua mạng.
  • Đăng nhập hệ thống Nhantokhai.gdt.gov.vn báo lỗi Mật khẩu đã hết hạn sử dụng. Hãy đổi lại mật khẩu.
    Trả lời:
    Để xử lý lỗi này, bạn thực hiện lần lượt theo các bước dưới đây:
    Bước 1: Trên giao diện website Nhantokhai.gdt.gov.vn, bạn bấm chọn chức năng Lấy lại mật khẩu
    Bước 2: Sau khi lấy lại mật khẩu thành công, bạn đăng nhập hệ thống Nhantokhai.gdt.gov.vn với mật khẩu mới vừa tạo.
    Sau khi đã thực hiện các bước hướng dẫn ở trên nếu không được, bạn xem hướng dẫn chi tiết tại đây
  • Khi nhấn vào menu Nộp tờ khai trên Nhantokhai.gdt.gov.vn hệ thống báo “Chức năng chỉ hoạt động với tài khoản kê khai thuế qua mạng…”
    Trả lời:
    Để khắc phục lỗi này, bạn thực hiện như sau:
    Bước 1: Bạn thực hiện đăng ký lại tài khoản trên website Nhantokhai.gdt.gov.vn của Tổng cục Thuế.
    Bước 2: Sau khi đăng ký tài khoản thành công, bạn thực hiện gửi lại tờ khai.
    Sau khi đã thực hiện các bước hướng dẫn ở trên nếu không được, bạn xem hướng dẫn chi tiết tại đây
3
Hướng dẫn xử lý vấn đề thường gặp khi Nộp thuế điện tử trên hệ thống iHTKK
  • Tôi truy cập trang nopthue.gdt.gov.vn, nhập tài khoản và mật khẩu sau đó bấm Đăng nhập thì bị đẩy ra ngoài
    Trả lời:

    Do bạn đang sử dụng sai trình duyệt khi truy cập, theo quy định của Tổng cục Thuế trang nopthue.gdt.gov.vn chỉ được sử dụng trình duyệt Interner Explorer. Bạn lưu ý chỉ sử dụng trình duyệt Interner Explorer để truy cập và kê khai trên trang nopthue.got.gov.vn.

  • Tôi không chọn được nội dung kinh tế khi thực hiện lập GNT trên trang nopthue.gdt.gov.vn
    Trả lời:

    Bạn thực hiện nhập trực tiếp mã nội dung kinh tế vào cột mã NDKT, sau đó nhập các thông tin khác bình thường.

  • Tôi thực hiện gửi Giấy nộp tiền hệ thống hiển thị thông báo “Chữ ký số chưa được đăng ký với cơ quan Thuế” phải làm như thế nào?
    Trả lời:
    Nguyên nhân là do bạn mới thực hiện việc gia hạn Chữ ký số trên Token Manager và chưa cập nhật thay đổi Chữ ký số mới trên hệ thống Nộp thuế điện tử của Tổng cục Thuế, bạn thực hiện theo các bước dưới đây để cập nhật thay đổi chữ ký số mới trên hệ thống Nộp thuế điện tử:
     - Bước 1: Truy cập vào địa chỉ http://Nopthue.gdt.gov.vn bằng trình
      duyệt Internet Explorer (biểu tượng chữ E màu xanh ngoài màn hình desktop)
     - ​Bước 2: Sau khi đăng nhập thành công, bạn chọn Tài khoản, tiếp đến bấm Nhập
       lại số serial Nộp thuế
    , bấm Cập nhật.
    Lưu ý quan trọng: Sau khi bạn đã thay đổi thông tin gia hạn trên hệ thống Nộp Thuế Điện Tử thành công, bạn không thể Lập giấy nộp tiền ngay do phải chờ Ngân hàng xác nhận. Bạn vui lòng thực hiện thao tác Lập giấy nộp tiền sau khoảng thời gian 30 phút kể từ khi thay đổi thông tin gia hạn.
     - Bước 3: Sau đó thực hiện gửi lại Giấy nộp tiền.
    Sau khi đã thực hiện theo hướng dẫn ở trên nếu không được bạn xem hướng dẫn chi tiết tại đây
  • Tôi thực hiện đăng ký Nộp thuế điện tử và nhận được email của Tổng cục Thuế thông báo không chấp nhận đăng ký với lý do “Chữ ký số của NNT không hợp lệ” phải làm như thế nào?
    Trả lời:

    Nguyên nhân là do bạn mới thực hiện việc gia hạn Chữ ký số trên Token Manager và chưa cập nhật thay đổi Chữ ký số mới trên hệ thống Nộp thuế điện tử của Tổng cục Thuế, bạn thực hiện theo các bước dưới đây để cập nhật thay đổi chữ ký số trên hệ thống Nộp thuế điện tử:
     - Bước 1: Truy cập vào địa chỉ http://Nhantokhai.gdt.gov.vn bằng trình duyệt
       Internet Explorer (biểu tượng chữ E màu xanh ngoài màn hình desktop)
     - Bước 2: Sau khi đăng nhập thành công, bạn chọn Tài khoản, tiếp đến bấm Nhập
       lại số serial
    , bấm Cập nhật.
     - Bước 3: Sau đó thực hiện truy cập địa chỉ http://Nopthue.gdt.gov.vn bằng
       trình duyệt Internet Explorer để thực hiện đăng ký Nộp thuế điện tử.
    Sau khi đã thực hiện theo hướng dẫn ở trên nếu không được bạn xem hướng dẫn chi tiết tại đây.

  • Tại sao khi tôi truy cập vào địa chỉ http://nopthue.gdt.gov.vn xuất hiện thông báo “Internet Explorer cannot display the webpage”, tôi làm thế nào?
    Trả lời:

    Nguyên nhân do máy tính của bạn đang sử dụng hệ điều hành Windows XP Service Pack (SP2) trở xuống, hệ thống Nộp thuế của Tổng cục Thuế không tương thích hệ điều hành này. Để thực hiện truy cập vào địa chỉ http://nopthue.gdt.gov.vn bạn vui lòng chuyển sang máy tính khác có hệ điều hành XP Service Pack (SP3) hoặc windows 7, 8 để thực hiện Nộp thuế.

  • Thông tin trường “Số tài khoản” trong phần Đăng ký Nộp thuế điện tử khai báo như thế nào?
    Trả lời:

    Số tài khoản chính là số tài khoản của bạn tại Ngân hàng thương mại nơi bạn muốn đăng ký thực hiện nộp thuế.
    Bạn có thể nhập nhiều số tài khoản và phân cách nhau bằng dấu chấm phẩy ";"
    Lưu ý: Trường “Số tài khoản” không bắt buộc nên bạn có thể điền hoặc không điền (không cho phép dùng ký tự đặc biệt)

  • Chữ ký số được sử dụng trong Nộp thuế điện tử có thể sử dụng Khai thuế qua mạng hay không?
    Trả lời:
    Có. Bạn có thể sử dụng Chữ ký số trong NTĐT để kê khai thuế qua mạng, tuy nhiên vẫn có thể sử dụng hai chữ ký số khác nhau để NTĐT và khai thuế qua mạng.
  • Nếu đã được Ngân hàng phê duyệt đăng ký NTĐT, nhưng phát hiện ra là đã đăng ký sai địa chỉ email hoặc không còn sử dụng email đăng ký thì phải làm như thế nào?
    Trả lời:
    Bạn liên hệ trực tiếp với nhóm hỗ trợ NTĐT tại TCT theo số điện thoại 04.37689679 – 2103 hoặc email ntdt@gdt.gov.vn để được hỗ trợ trực tiếp.
  • Trong chức năng “Lập GNT” trường “Kỳ thuế” có định dạng như thế nào đối với các tờ khai nộp cho Quý/Năm?
    Trả lời:
    Trường Kỳ Thuế có định dạng là mm/yyyy

    Do đó đối với những tờ khai nộp cho Quý hoặc Năm thì bạn thực hiện nhập một tháng bất kì trong Quý/ Năm và giải trình chi tiết trong mục Ghi Chú
    Ví dụ: Kỳ tính thuế Quý 4/ 2014 à Nhập Kỳ thuế 10/2014

  • Trong chức năng “Lập GNT” thông tin nơi phát sinh khoản thu phải lựa chọn như thế nào?
    Trả lời:
    Thông tin nơi phát sinh khoản thu là nơi phát sinh khoản thuế. Bạn có thể thực hiện phân bổ số tiền thuế bằng cách lựa chọn phân bổ đến Quận/Huyện hoặc Phường/Xã
    Ví dụ: Bạn có trụ sở tại Quận Cầu Giấy – Hà Nội nhưng có một mảnh đất cho thuê tại Phường Nhân Chính - Quận Thanh Xuận – Hà Nội. Bạn nộp thuế cho mảnh đất này thì sẽ lựa chọn như sau:
     - Trường “Quận/Huyện”: Thanh Xuân
     - Trường “Phường/Xã”: Nhân Chính
  • Trong một Giấy nộp tiền được nộp bao nhiêu loại thuế?
    Trả lời:

    Trong một GNT chỉ được phép nộp cho một Loại thuế.
    Hiện nay, ứng dụng NTĐT đang cho phép nộp các Loại thuế sau:
     - Thuế Nội Địa
     - Thuế Trước Bạ

  • Tôi muốn thay đổi Số tài khoản để nộp thuế điện tử phải làm như thế nào?
    Trả lời:

    Có 2 trường hợp cần thay đổi Số tài khoản như sau:
     - Nếu bạn muốn thay đổi Số tài khoản của cùng một Ngân hàng thì bạn liên hệ trực
       tiếp với Ngân hàng nơi bạn mở tài khoản để thực hiện thay đổi số tài khoản nộp
       thuế điện tử. Sau đó Ngân hàng sẽ truyền dữ liệu số tài khoản mới sang hệ thống
       NTĐT.
     - Nếu bạn muốn thay đổi Số tài khoản từ Ngân hàng này sang Số tài khoản của
       Ngân hàng khác để thực hiện NTĐT thì bạn cần hủy tài khoản tại ngân hàng bạn
       không muốn sử dụng, sau đó đăng ký tài khoản tại ngân hàng bạn muốn NTĐT.

  • Gửi giấy nộp tiền báo lỗi “Xử lý chứng từ không thành công tại Ngân hàng” do mã CQT không hợp lệ hoặc Không tìm thấy KBNN phải xử lý như thế nào?
    Trả lời:

    Bạn liên hệ trực tiếp với nhóm hỗ trợ NTĐT tại TCT theo số điện thoại 04.37689679 – 2103 hoặc email ntdt@gdt.gov.vn để thông báo.
    Nhóm NTĐT sau khi tiếp nhận yêu cầu sẽ thông báo với Ngân hàng phát sinh lỗi và báo lại cho bạn lập lại GNT khi Ngân hàng đã bổ sung các mã thiếu.

  • Gửi giấy nộp tiền báo lỗi “Xử lý chứng từ không thành công tại Ngân hàng” do Tài khoản không đủ số dư thì phải xử lý như thế nào?
    Trả lời:

    Bạn kiểm tra số dư tài khoản của DN có nằm trong các trường hợp sau không:
     - Số dư tài khoản của bạn sau khi trừ đi tờ khai không đủ hạn mức tối thiểu Ngân
        hàng quy định.
     - Số dư tài khoản của bạn không đủ để nộp thuế.
     - Bạn nộp thuế thành công khi tài khoản của bạn đảm bảo đủ số dư quy định.

  • Khi gửi Giấy nộp tiền thành công sẽ có bao nhiêu Chữ ký số? Đó là những Chữ ký số của đơn vị nào?
    Trả lời:

    Giấy nộp tiền được hạch toán thành công bên Ngân hàng sẽ hiển thị 03 Chữ ký số, bao gồm:
     - Chữ ký số của Doanh nghiệp
     - Chữ ký số của TCT
     - Chữ ký số của Ngân hàng

  • Có thể In Giấy nộp tiền bằng những cách nào?
    Trả lời:

    Có thể In Giấy nộp tiền bằng những cách thức sau:
     - Vào chức năng Tra cứu chọn Tra cứu GNT, tìm kiếm GNT theo tiêu chí mong
       muốn, chọn Chi tiết, sau đó sử dụng chức năng In GNT.
     - Vào chức năng Tra cứu chọn Tra cứu GNT, tìm kiếm GNT theo tiêu chí mong
    ​   muốn, chọn Tải về, sử dụng phần mềm iTaxViewer đọc file XML GNT và thực hiện
       In GNT.
     - Thực hiện In phục hồi GNT tại chi nhánh Ngân hàng nơi bạn thực hiện nộp thuế.
    Sau khi đã thực hiện theo hướng dẫn ở trên nếu không đựơc, bạn xem hướng dẫn chi tiết tại đây.

  • Tôi sử dụng chức năng “Truy vấn số thuế” thì hiển thị cảnh báo “NNT chưa có thông tin sổ thuế” thì làm như thế nào?
    Trả lời:

    Bạn chưa có thông tin sổ thuế do Cơ quan thuế chưa cấp sổ thuế cho bạn hoặc chưa gửi lên cho TCT để update sổ thuế vào hệ thống.
    “Truy vấn sổ thuế” là chức năng hỗ trợ thêm cho bạn, bạn hoàn toàn có thể lập GNT khi chưa có thông tin sổ thuế.

  • Ngày nộp thuế được cơ quan thuế chấp nhận là ngày nào?
    Trả lời:

    Theo Thông tư 85, ngày nộp thuế được cơ quan thuế ghi nhận là ngày ngân hàng trích nợ tài khoản của bạn để nộp thuế cho doanh nghiệp.

  • Tôi được phép thay đổi những thông tin nào trên ứng dụng NTĐT?
    Trả lời:

    Bạn được phép thay đổi những thông tin sau:
     - Điện thoại
     - Thư điện tử
     - Số serial chứng thư số

  • Tôi muốn thay đổi thông tin liên hệ với bên Ngân hàng đã đăng ký NTĐT thì làm thế nào?
    Trả lời:
    Bạn có thể thay đổi thông tin liên hệ của bạn với bên ngân hàng như sau:
     - Bước 1: Bạn đăng nhập tài khoản Nộp thuế điện tử
     - Bước 2: Vào chức năng Tài khoản, chọn Thay đổi thông tin

    Ứng dụng NTĐT hiển thị thông tin liên hệ gồm có: điện thoại, thư điện tử, số serial chứng thư số.
     - Bước 3: Bạn thực hiện thay đổi thông tin bằng cách:
       Điện thoại: Cập nhật số điện thoại mới
        Thư điện tử: Cập nhật thư điện tử mới (nếu có)
        Số serial chứng thư số: Sử dụng chức năng Nhập lại số serial nộp thuế, hệ
       thống sẽ tự động lấy số serial mới (nếu có)
     - Bước 4: Bấm Cập nhật và thực hiện Ký và Gửi bản đăng ký thay đổi thông tin
       Nộp thuế điện tử qua Ngân hàng thương mại.

  • Bản đăng ký Thay đổi thông tin Nộp thuế điển tử có được gửi đến Ngân hàng thương mại không? Và được gửi đến những ngân hàng nào?
    Trả lời:
    Bản đăng ký Thay đổi thông tin NTĐT sẽ được gửi đến Ngân hàng Thương mại và được gửi sang tất cả các ngân hàng mà bạn đã đăng ký NTĐT thành công.
  • Làm thể nào để Ngừng dịch vụ Nộp thuế điện tử?
    Trả lời:
    Bạn không thể ngừng hẳn dịch vụ NTĐT mà chỉ có thể Ngừng dịch vụ Nộp thuế điện tử với từng ngân hàng thương mại đã đăng ký. Các bước để đăng ký Ngừng như sau:
     - Bước 1: Đăng nhập tài khoản Nộp thuế điện tử
     - Bước 2: Vào chức năng Tài khoản, chọn Đăng ký Ngừng

    Chọn Ngân hàng muốn ngừng dịch vụ NTĐT
    Chọn hoặc nhập Lý do ngừng dịch vụ
    Bước 3: Bấm Đăng ký ngừng và thực hiện Ký và Hoàn Thành để ngừng dịch vụ
      NTĐT với ngân hàng đã lựa chọn.

  • Tôi lấy số Serial Chữ ký số ở đâu để điền lên bản đăng ký gửi cho ngân hàng?
    Trả lời:
    Để lấy số Serial của Chữ ký số, bạn mở phần mềm TokenManager lên chọn Menu Công cụThông tin Chữ ký số. Trên Trường Chữ ký số bạn chọn dòng hiển thị tên công ty cuối cùng để lấy số serial mới nhất.
    Sau khi thực hiện theo hướng dẫn ở trên nếu không được bạn xem hướng dẫn chi tiết tại đây.
  • Tôi đăng ký nộp thuế điện tử với ngân hàng BIDV thành công rồi, giờ tôi muốn đăng ký thêm một ngân hàng nữa để NTĐT nhưng khi vào đăng ký giao diện chỉ có mục đăng nhập chứ không mục đăng ký như cũ nữa?
    Trả lời:
    Do TCT đã xác nhận việc bạn đăng ký ngân hàng BIDV thành công rồi nên chức năng đăng ký sẽ không còn nữa. Để đăng ký thêm ngân hàng bạn liên hệ với CCT quản lý của mình để yêu cầu hỗ trợ.
  • Tôi được đăng ký sử dụng Nộp thuế điện tử tối đa với bao nhiêu Ngân hàng?
    Trả lời:
    Bạn có thể đăng ký sử dụng NTĐT với 35 ngân hàng đã kết nối với hệ thống của Tổng cục Thuế.
  • Tôi đăng ký Nộp thuế điện tử với thông tin sai thực tế thì phải làm như thế nào?
    Trả lời:
    Có 2 trường hợp đăng ký sai thông tin như sau:
     - Nếu bạn đăng ký nhầm Ngân hàng: Bạn có thể không cần hủy Ngân hàng mà bạn
       đã đăng ký nhầm, nhưng hàng tháng bạn sẽ mất phí duy trì tài khoản tại Ngân
       hàng đó.
     - Trong trường hợp bạn muốn hủy thì đến chi nhánh Ngân hàng gần nhất và gửi
       công văn Hủy để Chi nhánh ngân hàng có căn cứ từ chối đăng ký của bạn. Nếu
       bạn đã gửi bản đăng ký tại Chi nhánh ngân hàng nhưng bị sai thông tin (email,
       số điện thoại) và muốn hủy đăng ký để thực hiện đăng ký lại: bạn liên hệ trực
       tiếp với Chi nhánh ngân hàng gần nhất để Chi nhánh hỗ trợ hủy đăng ký.
4
Hướng dẫn xử lý vấn đề thường gặp trên Chữ ký số
5
Hướng dẫn xử lý vấn đề thường gặp trên Hải quan
  • Tôi đã cắm Chữ ký số vào máy tính nhưng khi ký tờ khai Hải Quan thì không hiển thị thông tin Chữ ký số để chọn
    Trả lời:
    Do máy tính của bạn đang sử dụng phần mềm BkavCA Token Manager phiên bản cũ, bạn thực hiện tải và cài đặt bản mới nhất tại đây sau đó ký và gửi lại tờ khai.
  • Tôi ký tờ khai Hải Quan thì báo lỗi “Thực hiện không thành công, mã lỗi A0036”
    Trả lời:
    Do bạn chưa chọn đúng hạn sử dụng Chữ ký số đã đăng ký với Hải Quan, bạn vui lòng kiểm tra và chọn đúng hạn sử dụng đã đăng ký, sau đó thực hiện ký lại tờ khai.
  • Tôi ký tờ khai Hải Quan thì báo lỗi “Thực hiện không thành công, mã lỗi A0004”
    Trả lời:
    Do bạn đang nhập sai mật khẩu đã đăng ký với hệ thống Hải Quan. Bạn vui lòng kiểm tra lại mật khẩu đăng nhập để thực hiện việc kê khai lại.
    Trong trường hợp quên mật khẩu, bạn truy cập trang web: http://103.248.160.14/Pages/dn.aspx để thực hiện việc đổi lại mật khẩu của User code và đợi qua 24h đêm để tiếp tục việc kê khai.
  • Bấm “Xem thông tin” khi đăng ký DN sử dụng CKS trên site http://www.customs.gov.vn/ báo lỗi “Hãy nhập lại dãy số trên”.
    Trả lời:
    Nguyên nhân dẫn đến lỗi trên là do bạn nhập sai mã xác nhận, bạn nhập đúng mã xác nhận (lưu ý: hệ thống không phân biệt giữa chữ in hoa và chữ thường)
  • Bấm “Xem thông tin doanh nghiệp” hiển thị không chính xác các thông tin CKS.
    Trả lời:
    Để khắc phục lỗi này, bạn thực hiện như sau:
    Bước 1: Cắm đúng CKS của doanh nghiệp vào máy tính
    Bước 2: Chọn CKS có thời hạn mới nhất
6
Hướng dẫn xử lý vấn đề thường gặp khi kê khai BHXH trên Bkav IVAN
  • Xem hướng dẫn xử lý vấn đề thường gặp khi kê khai BHXH trên Bkav IVAN
    Trả lời:
    Tại địa chỉ https://nopbaohiem.vn/hd